Just another WordPress.com site

ด้วยว่าความต้องการส่วนตัวเราเองและคุณสามีอยากจะมีร้านกาแฟสดเป็นของตัวเอง แต่เนื่องด้วยความจำเป็นหลายๆอย่าง ตอนนี้จึงตกลงใจ เปิดร้านไว้ที่อุดรบ้านสามี เพราะมีทำเลที่คาดว่าจะทำเงินได้ และคนที่จะดูแลร้านให้ (ถึงแม้ว่าใจอยากจะอยู่ขายเองก็ตาม) แต่ร้านนี้ก็ยังไม่ใช่ร้านกาแฟสดแบบเต็มตัว เพราะที่ร้านเดิมเป็นร้านขายของชำ เราเพียงเพิ่มเคาน์เตอร์กาแฟสดเข้าไปเท่านั้นเป็นการทดลองตลาดก่อน แล้วจะขยับขยายหรือหดหายทีหลังก็ค่อยว่ากัน

การที่จะประสบความสำเร็จในอาชีพใดๆก็ตามเราควรจะรู้จักมันให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ก่อนจะลงทุนลงแรง แค่เพียงความชอบดื่มกาแฟไม่ใช่ปัจจัยที่จะนำไปสู่ความสำเร็จ

ที่มา: จากเวบไซต์ bluekoff นะคะ

วันนี้เราเลยตัดสินใจเลือกคอร์สอบรมการชงกาแฟสดที่ Bluekoff เป็นคอร์ส 1 วันเต็ม สอนทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ ราคาอยู่ที่ 1,300 บาท พอยอมรับได้ เราเลือกตรงที่หลักสูตรที่แสดงไว้ดูดี เวบไซต์สวย เจ้าหน้าที่ติดต่อนิสัยดี โดยรวมแล้วคาดว่าน่าจะพอได้อะไรๆกลับมาจากส่วนนี้บ้าง สำหรับเวบไซต์ที่ว่าก็คือ www.bluekoff.com

ช่วงเวลานี้ก็คงจะพยายามศึกษารสชาดกาแฟสดจากร้านต่างๆที่มีโอกาสได้ลิ้มลองไปพลางๆ หลังจากนี้จะได้เลือกกาแฟเข้าร้านได้ถูกรสและถูกราคา

ลงท้ายด้วย Merry X’mas ค่ะ

ใส่ความเห็น